Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi

Bất nhẫn đường dây cá cược ngày chết của bệnh nhân ung thư

I. Chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Các bệnh viện Trung Quốc đang phải vật lộn với số lượng bệnh nhân ung thư ngày càng lớn. Trước đây bệnh nhân ung thư niêm mạc tử cung đều phải mổ mở, sau một tuần mới được ra viện. Về chất lượng cuộc sống bệnh nhân sau điều trị, bác sỹ Lim cho biết bệnh nhân không gặp bất cứ trở ngại gì trong việc tiểu tiện nhưng khả năng tình dục thì có bị ảnh hưởng. AHCC được chỉ định điều trị cho 113 bệnh nhân sau khi phẫu thuật cắt khối u gan (là phẫu thuật để loại bỏ các phần bị ảnh hưởng của gan).

Sự xuất hiện của khối u gây khó khăn cho các hoạt động bình thường của phổi, ngăn không cho nó thực hiện nhiệm vụ chính là cung cấp oxy máu với phần còn lại của cơ thể. HCM đã ứng dụng gần như tất cả các phương tiện kỹ thuật hiện đại, tiên tiến vào điều trị chăm sóc vết thương một cách thường quy. Bác sĩ Ranson (hiện nay là giám đốc khoa ung thư tâm lý xã hội thuộc Trung tâm ung thư Tulane) cho biết, qua phỏng vấn, bà cụ dường như bị trầm cảm. Thực tế, Joelle Amery không hề mắc bệnh và cũng chưa từng trải qua ca hóa trị nào. Ngay lúc vào điều trị, chụp CT cho thấy khối u thận phải, có ứ nước nhẹ, phổi và gan có vài nốt nhỏ, không loại trừ khả năng di căn. Thế nhưng, số phận trớ trêu, một ngày sau lễ ăn hỏi, Thương nhận tin sét đánh, chị bị ung thư vú giai đoạn 3.

II. 60% bệnh nhân ung thư đến viện khi đã muộn

Nó đặc biệt bởi cô dâu Francesca đang mắc căn bệnh ung thư quái ác. Những thay đổi này ngoài nguyên nhân của sự tương tác giữa các yếu tố chủ thể gien còn có các nguyên nhân bên ngoài như tác nhân vật lý, sinh học. Nếu giảm 50% tỷ lệ thanh toán BHYT, một số bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư sẽ phải chi trả hơn 20 triệu tiền thuốc điều trị/tháng. Trong quá khứ, các phương pháp như tư thế nằm sấp (nằm sấp trên giường, chỉ làm lộ vú bên trái), cường độ điều chế bức xạ trị liệu (IMRT), và tăng tốc chiếu xạ từng phần vú đã được nghiên cứu và phát triển để giảm tiếp xúc của tim với bức xạ. Ngoài các hoạt động trong ngày 13/3, tập đoàn FPT cũng có kế hoạch dài hạn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến bệnh nhân ung thư trong năm 2012. Theo các nhà nghiên cứu, tình trạng mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ thường gặp của hóa trị ung thư.

Vậy có nghĩa là, vì tốn quá nhiều tiền nên BHYT sẽ không chi trả, mà để bệnh nhân ung thư nghèo mau chết. Bệnh nhân ung thư não nếu có thể tập thể dục thường sống lâu hơn so với những bệnh nhân không tập. Cho đến nay, các bác sĩ vẫn dùng các loại thuốc thuộc nhóm thuốc phong tỏa cyclooxygenase-2. Gần 300 bệnh nhân ung thư đã được các thầy thuốc của Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, các chuyên gia dinh dưỡng, tư vấn, giúp họ kéo dài sự sống.Việc nghiên cứu để đưa ra phương pháp điều trị từ chế độ dinh dưỡng, lối sống, các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, điều chỉnh yếu tố tâm lý - tinh thần là điều cần thiết để giúp điều trị các chứng đau mãn tính. Bố bệnh nhân dìu dắt con tật nguyền Chuyện ngoài ngõ là thế, còn trong nhà, Đại tá Tiến sĩ Lê Bảo Toàn luôn coi gia đình là số một.

III. Bệnh nhân ung thư bắt kẻ lừa bán thuốc dởm

Hiệu quả mà loại thuốc có tên là T-DM1 do một Cty về công nghệ di truyền của Mỹ đưa ra thử nghiệm vừa qua cho thấy bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối hoàn toàn có hy vọng kéo dài sự sống thêm gần 6 tháng so với trước đây. Nhờ những công nghệ mới về phẫu thuật nội soi, soi ổ bụng dùng tia xạ cắt tuyến tiền liệt (LRP) đang nổi lên như một trong những biện pháp điều trị hiệu quả nhất và an toàn cho bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến. Nhiều người không có công ăn việc làm, nhàn rỗi lại sinh ra trộm cắp hoặc quay trở về với con đường tội lỗi ngày trước. Nhưng đúng vào lúc tôi biết yêu bộ ngực của mình, thì cũng là lúc tôi phải cắt bỏ nó. Nguyên nhân gây bệnh thì có nhiều, song chủ yếu là do nguồn nước ô nhiễm và nguồn thực phẩm có chứa chất bảo quản độc hại. Sự thiếu thốn phương tiện kỹ thuật hiện đại, và sự chậm trễ trong tiếp cận phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến, đã làm hạn chế tính ưu việt của các bệnh viện chuyên khoa ung bướu và điều trị ung thư.

Ông cho biết, phát hiện này sẽ làm thay đổi cách chúng ta vẫn nhìn nhận về ung thư. Tuy nhiên, sau khi trải qua quá trình điều trị bằng hóa chất, xạ và phẫu thuật, tâm lý em trở nên bi quan, ủ dột. Tiêu thụ hơn 1 khẩu phẩn bơ sữa ít chất béo mỗi ngày vẫn là an toàn cho bệnh nhân ung thư”. Ở các nước phát triển, người ta đã chữa khỏi 70% bệnh nhân ung thư; nhiều người kéo dài cuộc sống 20-30 năm. Phương pháp thứ 3 là chụp X-quang tuyến vú. Nhưng tôi lại thích kiểu tóc đơn giản này, và tôi sẽ giữ phong cách đó cho đến cuối đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét